Teengirls muốn shock hơn, "độc" hơn khi mặc đồng phục "khoe hàng"?

(-‘๑’- Scandal-HOT -‘๑’-) - Không rõ, vì "nhàm chán" với những kiểu ảnh show hàng kiểu mặc nội y, bikini hay thậm chí là "nude" luôn, nhiều nữ sinh thích nổi loạn đã chuyển sang kiểu “khoe” mới: mặc nguyên đồng phục còn dính mác trường, cởi bỏ vài cúc áo để lộ nội y rực rỡ phía trong. 

Không chỉ người lớn mà đến những người bạn đồng lứa với các teengirls ấy cũng không khỏi giật mình.  Chiếc áo đồng phục vốn là thể hiện sự trong sáng của tuổi học trò, cũng là cách để "nhận diện" bạn là teen của trường nào, là niềm tự hào của bất cứ ai. Nhưng "tự tin" đến mức độ chẳng ngại khoe cả mặt mình lẫn tên trường thì dường như cái sự "khoe hàng" nó đã tiến đến một mức độ khác.
 

3 nữ sinh cùng lộ nội y

Năm 2009, một nữ sinh trường L đã biến mình thành nổi tiếng khi chêm hẳn “lời bình” vào sau bộ ảnh mặc đồng phục “show hàng” khiến dân tình phải xôn xao: “Đây là bộ đồng phục của tớ. Đẹp nhờ? Nó đẹp nhất là khi tớ đi học và cố tình quên cài 3 cúc áo đầu tiên”. Theo nữ sinh này, mặc đồng phục là phải sexy, phải lộ nội y rồi lấy máy ảnh “tự sướng”. Càng có những tấm ảnh gây sốc thì tên tuổi nữ sinh đó càng nổi bần bật. Vô số diễn đàn đã cop lại ảnh “show hàng” đồng phục của nữ sinh này và “bình loạn” bằng đủ lời khiếm nhã. Tiếp tục, 3 nữ sinh trong blog có cái tên “Jenifer L” cũng “vạch đồng phục” lộ nội y màu đen, hồng phía trong.
Nữ sinh mặc đồng phục vừa "show hàng", vừa nói về "nhân tình thế thái"
Một nữ sinh khác, sinh năm 1990 ở Hà Nội cũng gây xôn xao dư luận khi tự post một clip lên mạng, đầy những “tâm sự về nhân tình thế thái” với lời lẽ rất thiếu văn hóa. Điều khiến mọi người sửng sốt là nữ sinh này vừa “tâm tình”, vừa cởi dần cúc áo đồng phục còn nguyên mác trường trên cánh tay, cho đến khi lộ hẳn ra áo ngực màu đen. Chùm ảnh và clip của nữ sinh này tràn lan trên mạng suốt một thời gian dài.
Không chỉ “show hàng”, một vài cặp đôi 9x còn hồn nhiên "yêu" ngay khi vẫn mặc đồng phục. Đoạn clip quay lại cảnh đôi học sinh cấp 3 đang hôn nhau nóng bỏng đến... phát hoảng ngay trong lớp, mác đồng phục còn nguyên trên người đã khiến cư dân mạng không khỏi bị sốc.
Thực ra, một thời gian cũng đã từng rộ lên cơn sốt nữ sinh mặc nguyên đồng phục lên bar sàn, hay thậm chí là cả... phòng lắc. Không phải vì họ không kịp về nhà thay quần áo. Lý do để họ mặc đồng phục đến những chốn ăn chơi là thể hiện độ chơi của nữ sinh thời nay. Và cũng để người khác thấy trường mình chơi thế nào. Suy nghĩ lệch lạc ấy khiến các nữ sinh đua nhau đem đồng phục ra để trưng “hàng”.
 

Nữ sinh 14 tuổi và bức ảnh gây sốc vào cuối tháng 5 vừa qua
 
Và mới nhất chỉ 2, 3 hôm trước thôi, như chúng tớ đã đưa tin, một teen girl 14 tuổi rất "hồn nhiên" tự post lên blog cá nhân của mình một loạt ảnh “show hàng” lộ nội y màu hồng, trên người là chiếc áo đồng phục một trường THCS ở Hải Phòng. Dường như không ngại ngần, cô nữ sinh còn cho cả ảnh rõ mặt lên. 

Điều đó chẳng khác nào khoe luôn danh tính mình cho c cái cng đng mng rng ln. Việc xác định teengirl đó là ai, học ở đâu trở nên dễ ợt.
Các bạn có lường được rằng sẽ có hàng bao nhiêu người nhìn vào khuôn mặt ấy, cái áo đồng phục ấy mà phê phán, chỉ trích. Cuộc sống và thậm chí  việc học tập của các bạn sẽ bị ảnh hưởng rất xấu. Lí do gì để họ “lờ đi” những cái rắc rối vô cùng lớn này để thản nhiên khoe mặt mình trong một bức ảnh nóng, chẳng lấy gì làm hay ho?

ThS Đinh Đoàn (chuyên gia Tư vấn Tâm lý, Công ty TNHH Tư vấn Tâm lý, đào tạo Phát triển Cá nhân và Cộng đồng) đã giúp chúng tớ lí gii phn nào v trào lưu “l lùng” này:
"Gii tr đang không phân bit được s “ni tiếng” và “tai tiếng”.
Vic các bn gái tr ngày càng t tin khoe nh nóng, thm chí là l mt, áo đng phc… có th hiu thế này. Th nht là adua theo nhng thn tượng, ngôi sao “l nh nóng” vn ngày ngày xut hin đy ry trên mng và ngày càng tr nên ni tiếng hơn sau mi ln “l nh nóng”. Thn tượng làm được thì ti sao mình li không làm được? Vn đ bt chước thn tượng chúng ta có th nghĩ rng tht sách v hay bun cười. Nhưng rõ ràng là ai cũng biết, đi vi tui mi ln, sc nh hưởng t nhng ngôi sao, thn tượng đến đi sng tâm lí ca h là ln đến mc đ nào.
Th 2 là  do s lch lc trong suy nghĩ mun th hin mình, nhm ln gia “tai tiếng” và “ni tiếng”. Không ch gii tr, đã là con người thì ai cũng có nhu cu được thể hiện mình với người khác. Có bạn trẻ thì thể hiện bằng việc học tập, bằng hoạt động này kia… Có bạn thì lại suy nghĩ “lệch” đi và cho rằng, cơ thể mình đẹp thì tội gì mà không khoe. Quá bí bách trong việc tìm ra một điểm nổi bật ở bản than mình để… khoe, hay nói cách khác là các em tự cảm thấy bản thân mình “chẳng có gì mà nổi” nên mới dung đến cách đó. Khi chụp ảnh show hàng đã nhàm, đã chán mắt, thì các em nghĩ đến những “biến tướng” lạ mắt hơn, shock hơn, độc hơn, khoe áo đồng phục trường hay làm lộ cả khuôn mặt. Ngày mai ra đường, đến lớp thấy bạn bè chỉ trỏ bàn tán thì có khi lại tưởng thế là hay, là mình được chú ý. Nổi tiếng là được nhiều người biết đến nhưng bằng những cái tích cực. Tai tiếng cũng là được nhiều người biết đến nhưng theo cách ngược lại. Các em đang nhầm lẫn theo hướng đó.
Ngoài ra, khi post hình lên blog hay diễn đàn – cộng đồng mạng vốn là cộng đồng mở, ai thích nói gì cũng được. Nên không ít người còn vào khen “người ngon thế” hay “vòng 1 to thế”... Điều đó cũng vô tình khiến chủ nhân những bức ảnh thêm ngộ nhận về mình. Chứ nếu mọi người đều đồng loạt phê phán, tẩy chay bức ảnh thì có khi bạn gái đó còn cảm thấy xấu hổ mà suy nghĩ lại.
Tuy nhiên, tới lúc phát hiện ra mà nhà trường hay cộng đồng xung quanh chỉ tìm cách kỉ luật, trừng phạt thì điều đó cũng không thể giải quyết triệt để, vì phạt ở đây là chỉ được một em riêng lẻ, sau đó vẫn xuất hiện tiếp những trường hợp như thế thì sao?
Nói cho cùng, làm thế nào để giới trẻ hiểu đúng và đủ về cách thể hiện bản thân mình, cá tính của mình là một điều không phải những bài học sách vở khô cứng có thể dạy được.