Án mạng từ tiếng nẹt pô xe

(-‘๑’- Scandal-HOT -‘๑’-) - Thấy Trần Quốc Thanh 2 lần chạy xe qua đều nẹt pô ầm ĩ giữa đêm khuya, anh Chí tức giận xông đến tát tai nhưng không ngờ bị người này dùng dao đâm chết.
Ngày 27/5, TAND TP HCM đã tuyên phạt Trần Quốc Thanh (20 tuổi) mức án 16 năm tù về các tội “giết người” và “trộm cắp tài sản” (phạm tội trong một vụ án khác). Liên quan đến vụ án, Đào Vân Anh (19 tuổi, bạn gái Thanh) cũng phải nhận một năm tù về tội “che giấu tội phạm”.
Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: Vũ Mai
Theo cáo trạng, khuya 20/2/2009, trong lúc ngồi uống bia với cậu của người yêu tại đường Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP HCM), thấy cậu của Vân Anh muốn mua một con dao bấm của người bán dạo nên Thanh gàn và bảo sẽ về lấy con dao của mình tặng cậu.
Về gần đến nhà, Thanh thấy bạn của mình đang ngồi nhậu với một nhóm người bên đường liền nẹt pô ầm ĩ. Lúc lấy dao quay trở ra, đi ngang qua nhóm người kia, Thanh tiếp tục rú ga. Thấy chướng mắt, anh Chí liền chạy ra chặn xe, đòi đánh người này.
Dù được mọi người can ngăn nhưng anh Chí vẫn xông vào bạt tai Thanh làm chảy máu mũi. Tức giận, Thanh rút con dao đâm nhiều nhát vào anh này khiến nạn nhân chết ngay sau đó.
Gây án xong, Thanh cùng Vân Anh về nhà cô gái ngủ. Thấy người yêu dính nhiều máu, Vân Anh hỏi nhưng Thanh nói dối là bị ngã xe. Sáng hôm sau, lo lắng hành vi của mình gây hậu quả nghiêm trọng, Thanh nói thật với người yêu là đã đâm anh Chí rồi bảo cô đem cầm xe của mình, lấy tiền bỏ trốn.
Sau đó, hàng ngày, Vân Anh thường xuyên gọi điện hỏi thăm người yêu, thông báo nạn nhân đã chết nhưng không kêu Thanh ra đầu thú.
Sau 3 ngày trốn chui nhủi, biết không thể thoát, Thanh đến công an trình diện.
Vũ Mai
* Tên nạn nhân đã được thay đổi.