Tỏ tình gây sốc ngày càng “nhạt”?!

(-‘๑’- Scandal-HOT -‘๑’-) - Teen đang tỏ ra thờ ơ với những vụ tỏ tình gây ầm ỹ và phô trương, tuy được tổ chức hoành tráng nhưng diễn ra với mức độ “dày đặc”, như kiểu phong trào.

Chẳng ý nghĩa, chỉ thấy phô trương!
Đó là nhận xét của rất nhiều 9x khi chứng kiến những màn tỏ tình gây sốc diễn ra với mức độ “dày đặc”, được báo chí lăng xê ầm ỹ. Mới đây, ngày 8-3, một chàng trai quỳ xuống thảm cỏ được “tỉa tót” công phu thành lời yêu “I love U” và tặng quà, hoa hồng cho bạn gái. Nhiều sinh viên cũng nhân dịp này để tặng quà cho nửa kia của mình trên dòng chữ bằng cỏ thú vị. Ngày 19-3, tại công viên Dịch Vọng (Cầu Giấy) lại xuất hiện lời tỏ tình với 1000 cây nến, hoa hồng và bánh gato. Những màn tỏ tình hoành tráng và công phu năm 2009 đã từng khiến người khác phải nể phục và ghen tị với nhân vật chính, nhưng đến thời điểm hiện tại, sự kiện kiểu này lại trở thành đề tài bình luận của giới trẻ.
 

Bó hoa và hàng trăm cây nến thay lời yêu ở công viên Dịch Vọng
Tỏ tình là một khái niệm khá “nhạy cảm”. Mỗi người có cách thể hiện tình cảm khác nhau với nửa kia, và thành công hay không lại là khả năng riêng của người đó. Lắm lúc chỉ cần một câu nói chân thành cũng đủ khiến trái tim “đối tượng” gục ngã. Nhiều khi bày công sức vất vả thể hiện, nhưng chỉ nhận lại cái lắc đầu ngượng ngùng. Vì vậy con trai thường phải đau đầu tìm cách nói cho nàng hiểu lời yêu, thật đơn giản mà cũng quá khó khăn. Chính vì thế mà những màn tỏ tình gây sốc độc đáo ra đời, và quả thực trong thời gian đầu đã gây được ấn tượng mạnh trong giới trẻ. “Đối tượng” khi đứng trước “thành quả” công phu, hoành tráng của tác giả đã không khỏi xúc động, kèm thêm hiệu ứng của máy ảnh, đám đông trầm trồ khen ngợi nên nhanh chóng gật đầu đồng ý. Không ai nhắc đến kết cục sau này của những mối tình đó, điều người ta quan tâm là màn sau có hoành tráng + độc đáo hơn màn trước không.
Thế nhưng càng về sau, do xuất hiện với mức độ dày đặc nên ý nghĩa và tính chất của “style” tỏ tình gây sốc ngày càng nhạt nhẽo hơn. Điển hình là vụ tỏ tình tại công viên Dịch Vọng mới đây, được thổi phồng thành 1000 cây nến, hoa hồng và bánh gato nhưng thực ra chỉ có 200-300 cây nến. Còn rất nhiều màn tỏ tình khác, chỉ là xếp hoa thành hình trái tim, có nến bao ngoài nhưng cũng được lên báo đưa tin “Lại một cuộc tỏ tình gây sốc”, khiến người ta tò mò vào xem rồi lại phải thất vọng thốt lên: “Kiểu này gây... chuối thì có!”.
 

Nhân vật được tỏ tình đã... chạy mất dép!
Thùy Chi, teen 11 LQĐ cho biết đã đọc hết tin tức về những cuộc tỏ tình ầm ỹ trên báo, và cũng từng chứng kiến một phen tỏ tình ở đại học Bách Khoa. Đó là lần một cô gái cầm loa và bóng bay để... phát ngôn lời yêu, khiến chàng trai được tỏ tình sợ quá... chạy mất dép. Thêm một lần chàng trai xếp hoa hồng dưới sân trường, nhân vật chính chưa kịp rung cảm nên cũng mất tích không dám xuống dù cho chàng trai có gào tên nàng ở dưới. Chi nhận xét, những pha ngỏ lời như vậy, không những gây sốc với đối tượng được tỏ tình mà còn được cộng đồng teen tặng cho danh hiệu “siêu chuối”. “Thà anh ta đưa nàng đến nhà hàng sang trọng, tặng 1 bông hồng và món quà ý nghĩa giữa tiếng piano, vừa tiết kiệm tiền mua hàng đống hoa + nến, vừa hiệu quả hơn tỉ lần. Chứ gào rú giữa đám đông kiểu này thì là tớ tớ cũng chạy mất dép thôi!”. Ý kiến của Chi và hầu hết người trẻ đều cho rằng, bây giờ mà tỏ tình gây ồn ào trước đám đông thì chỉ như một kiểu “marketing” bản thân, khiến mình nổi tiếng chứ chẳng đem lại ý nghĩa gì.
Chất lượng” hơn số lượng
Teen mình giờ đây có những cách thể hiện tình cảm khá bạo dạn, sáng tạo theo nhiều “style” khác nhau chứ không chỉ đơn giản cầm tay nhau nói “I love U” kèm theo 1 bông hồng đỏ thắm. Thế nhưng, dù sáng tạo tới mức nào thì yếu tố thành công cũng phụ thuộc vào việc có nắm được tâm lý của người kia hay không. Dù “hoành” tới mức nào mà nửa kia chưa thích, thì chỉ tổ khiến người ta bị “quê” và mình thì thất bại thảm hại. Hoặc đẩy người ta vào “thế” phải đồng ý vì sợ bị phô mặt giữa một đống máy quay, máy ảnh đang chĩa vào, nhưng sau đó thì cũng sớm đường ai nấy đi.
Những kiểu tỏ tình gây sốc nhưng lại mang tính chất lãng mạn “lố”, khiến cả 2 trở thành tiêu điểm giữa đám đông và báo chí không còn được giới teen hưởng ứng. Mỗi couple có một cách ngỏ lời riêng, nhưng xem ra tiêu chí chất lượng vẫn được đánh giá cao hơn màn hoành tráng về số lượng, tuy ầm ỹ mà chẳng đem lại ấn tượng gì.