Những tuổi teen 'bội thực' tình yêu

Với 7 mối tình “vắt vai”, Huyền tự tin cho rằng chưa có loại đàn ông nào mà cô chưa biết…




Hãy giữ cho tình cảm tuổi teen thật trong sáng



Tuổi tình bằng tuổi đời



Phổng phao hơn bạn cùng lứa nên từ giữa năm cấp 2, Huyền, trường THPT H.B (Hà Nội) Huyền chính thức bước vào “con đường tình ái” chứ không có cái kiểu “cảm cúm” qua loa như bạn bè cùng lứa. Cứ thế đều đều mỗi năm một, có lúc chỉ vài tháng Huyền lại thay người yêu. Huyền liên tục khoe với bạn bè lúc thì chàng sinh viên đại học, lúc thì anh bác sĩ, lúc chàng kỹ sư, doanh nhân…



Nhiều người nói tình cảm của Huyền hời hợt nên dễ yêu mà cũng dễ bỏ, Huyền phản pháo ngay: “Hời hợt gì? Hồi cấp 2 thì không nói nhưng từ khi lên cấp 3 đã nhận lời yêu ai là yêu hết mình luôn”. Chẳng biết để khoe “thành tích” hay để minh chứng cho sự “hết mình” trong tình yêu, Huyền liệt kê hàng loạt nhà nghỉ từ bên Sóc Sơn sang Gia Lâm mà cô đã từng vi vu với các chàng người yêu của mình. Lý lẽ của Huyền là “Chưa cho đi thì chưa thể gọi là yêu”.



Tình yêu của Huyền chẳng bền, có người "đá" cô, cũng có người bị cô cho "rớt đài". Sau khị bị chàng bác sĩ trẻ đang làm việc ở một bệnh viên lớn ở thủ đô bỏ, Huyền tuyên bố chấm hết “công cuộc chinh chiến và yêu đương. Tưởng Huyền bị thất tình, chán đời nên chán yêu nhưng cô nàng cười: “Tuổi nào rồi mà còn đau vì tình. Chẳng qua mình yêu nhiều quá rồi cũng đến lúc phải chán thôi. Hơn nữa tớ thấy con trai bây giờ nhạt nhẽo lắm”.



Vừa trải qua kỳ thi đai học theo kiểu “thi cho vui”, Hoàng Tuấn, nhà ở Hàng Gai cũng sớm “bội thực” tình yêu.



“Tuổi trẻ tài cao”, ai cũng phải vái con số bạn gái chính thức của Tuấn. Đẹp trai, con nhà giàu, lại khéo mồm, chịu chơi các em “chết” Tuấn ra rả. Thế nhưng với Tuấn, không phải cô nào cậu cũng thích, yêu phải có chọn lọc. Số lượng chọn lọc của Tuấn trong bốn năm “sa chân” vào yêu đương khớp ngay với tuổi đời của cậu. Trung bình mỗi năm, trải qua bốn mối tình.



Tuấn hùng hồn: “Mình ghét nhất kiểu con trai bắt cá nhiều tay, thiệt thòi cho con gái lắm. Yêu ai tớ dành hết tất cả cho người ta nên có nàng chỉ “kết” hơn tháng rồi đường ai nấy đi mình cũng không phải áy náy, day dứt”.



Thế nhưng mới đây, Tuấn thông báo từ giờ trở đi mình tuyệt cự tình cảm, sống độc thân. Lúc này Tuấn mới giãi bày nỗi lòng là cậu đã ớn cảnh liên tục phải đưa các nàng đi “giải quyết hậu quả”: “Mệt mỏi chứ, thấy bạn bè phơi phới còn mình toàn phải lo chuyện người lớn”.



Nỗi sợ lớn nhất của Tuấn là cứ yêu đương “nghiêm chỉnh” sợ một ngày bị các em quàng cổ. Trước kỳ thi đại học hai tháng, Tuấn được phen hú hồn yêu một em cứ đòi giữ cái thai gần 3 tháng để cưới. Cuối cùng Tuấn phải lôi tuổi 19 của mình ra ‘doạ” cưới là vi phạm pháp luật em mới chịu đi phá. “Yêu đương mà cứ dây vào khoản tránh nhiệm, tớ chán. Hơn nữa, cứ nhận lời yêu là các em đòi ra mắt bố mẹ, khác nào làm khó mình”.



Chán yêu thoải mái… thả



Tuyệt cự tình yêu, như Tuấn nói như trút bỏ hai chữ “ràng buộc” chứ không có nghĩa là cậu “lui về ở ẩn”. Thay vì yêu đương chính thức một ai đó (dù trong thời gian rất ngắn), Tuấn yêu theo kiểu mà cậu ghét cay ghét đắng là “bắt cả nhiều tay” và yêu không trách nhiệm, chẳng ràng buộc, có hứng thì đi chơi không thì thôi, ai tự lo người nấy.



“Kiểu qua đường này cũng có cái hay, mình được tự do hơn nhiều là kè kè chính thức chỉ một em. Tuy nhiên, đôi lúc cũng thiệt vì không phải lúc nào gọi các em cũng có mặt”, Tuấn nói. Thế nên bạn bè cũng hiểu, dạo này Tuấn hay lai vãng đến các hàng tẩm quất gội đầu.



Còn Huyền, từ ngày “tuyệt thực” tình yêu, mật độ đi đêm của cô lại nhân lên vì “mình không thuộc về một ai cả thì có quyền thuộc về nhiều người”. Anh chàng nào rủ, kể cả mới quen qua mang thích là Huyền nhận lời đi chơi, “cày” từ quán cà phê, karaoke, bar, vũ trường và “táp” luôn cả nhà nghỉ.



“Yêu một ai đó mình đâu được thoải mái thế này. Còn bây giờ mình thích đi với anh nào cũng được, chẳng sợ bị ghen tuông vớ vẩn. Nói chung làm gái độc thân, sướng”. Huyền chia sẻ.



Nhung, sinh viên năm nhất trường ĐH N nói về cô bạn thân đã từng trải qua bốn mối tình của mình: “Khi nó nói chán yêu rồi em nghĩ nó sẽ chán chơi. Ai ngờ, nó còn đi nhiều hơn, chẳng từ chối ai. Nhiều người khuyên nó cười nó rất ngược đời: “Lúc nào chán chơi thì lai quay lại yêu”.



Thực tế, không ít bạn dù còn rất ít tuổi nhưng với lối sống yêu vội và bỏ vội, trải qua rất nhiều mối tình nên sớm bị chai mòn tình cảm. Đó là chưa nói đến hậu quả của việc “thả phanh” sau thời gian chinh chiến yêu đương.