Nhốn nháo game thủ Việt trước đại dịch cúm A/H1N1

(-‘๑’- Scandal-HOT -‘๑’-) - Cúm A/H1N1 đang gây nên nỗi hoảng hốt chưa từng có trong lịch sử, ảnh hưởng đến cả giới game thủ vốn đa phần là "hay tụ tập nơi đông người".

Cúm A/H1N1 đã chính thức “xâm lăng” Việt Nam. Cho đến nay, cả nước đã có 600 người nhiễm căn bệnh nguy hiểm này. Không giống như đại dịch SARS trước đây, chưa bao giờ người dân Việt Nam tỏ ra lo ngại đến thế trước một căn bệnh lạ. Giới game thủ cũng không phải là ngoại lệ thế nhưng niềm đam mê chơi game còn mạnh hơn nỗi sợ.
 
Hà Nội: Bắt đầu “ngửi thấy” hơi cúm nhưng "đã có ai chết đâu?"
 
Dạo quanh một số địa điểm chơi game “hot” tại Hà Nội chúng ta vẫn nhận thấy rằng số lượng người chơi chẳng hề giảm đi chút nào, thậm chí là khu vực Đạt Games; ngay gần tòa nhà Viettel mới bị phát hiện có dịch cúm trên đường Giang Văn Minh. Thế nhưng, không phải chỗ nào cũng như vậy, nhiều cửa hàng game thuộc tầm vừa và nhỏ lại tỏ ra lo ngại vì trong giai đoạn này, khách cũng dè dặt hơn khi quyết định bước chân ra ngoài.
 
Một chủ hàng game khu vực Tô Hiệu (Cầu Giấy) cho biết không khó để bắt gặp những game thủ đến hàng chơi trong tình trạng “kín mít”, tức là đeo khẩu trang phòng ngừa dịch. Vẫn hò hét, vẫn kêu la theo từng diễn biến và nhịp độ của game, khi nào… hết hơi thì lại bỏ ra hít thở rồi lại đeo vào.
 
"Thời trang" game thủ mùa cúm.
 
Thế nhưng, như đã nói ở trên, những khu vực “gaming” đông đảo nhất thì không hề có dấu hiệu suy giảm do dịch cúm. Những chủ cửa hàng game tại đường Lê Thanh Nghị, gần Đại học Bách Khoa Hà Nội thậm chí còn không biết là đang có dịch cúm, họ cũng khẳng định rằng lượng khách trong vài ngày gần đây không hề suy giảm.
 
Hỏi ra mới biết, tuy đài báo tuyên truyền, quảng bá nhiều nhưng suy cho cùng cả nước “đã có ai chết đâu” nên thành ra tất cả cũng không quá quan tâm làm gì cho cam.
 
Có chỗ thì vắng ngắt.
 
Thành phố Hồ Chí Minh: Mỗi khu một vẻ
 
Đại dịch cúm A H1N1 đã lan đến thành phố Hồ Chí Minh với khởi điểm là 2 trường trung học Ngô Thời Nhiệm và Nguyễn Khuyến rồi đến trường đại học quốc tế RMIT, và ai cũng đều rằng phần lớn game thủ là học sinh, sinh viên các trường trung học phổ thông, cao đẳng, đại học. Do đó không thể phủ nhận rằng dịch cúm đang có ảnh hưởng rất mạnh đến giới game thủ giai đoạn này.
 
Theo khảo sát thì những tiệm net ở trung tâm Quận 1, Quận 3 Thành phố Hồ Chí Minh không ảnh hưởng gì, chủ cửa hàng Anh Hoàng ở Lê Văn Sĩ phường 12 Quận 3 cho biết: “Chúng tôi vẫn đông khách như ngày thường, mặc dù biết là đại dịch đã có ở thành phố nhưng cũng ít ai quan tâm lắm."
 
Boba-net2 vẫn đông khách như thường.
 
Những tụ điểm lớn như Boba-net, CaoToc hay Không Gian Ảo vẫn người ra vào tấp nập, không có vẻ như có sự hiện diện của nỗi lo sợ quanh đây. Một game thủ ở quận 9 cho biết: “Dịch thì biết từ lâu rồi nhưng giờ không lẽ ở nhà chơi một mình? Nhà cũng có máy, có mạng nhưng thích ra ngoài tiệm net chơi, có nhiều người vui hơn chứ".
 
Trái ngược với trung tâm thành phố, những vùng có sự ảnh hưởng rõ rệt do đại dịch gây ra là quận 9, quận Thủ Đức rất ít người dám vào tiệm net, có lẽ vì ngại tiếp xúc nơi đông người sẽ lây dịch bệnh nên những khu vực này khá vắng.
 
Vùng có dịch thì vắng bóng game thủ.
 
Thế nhưng, chung quy lại, dường như đại dịch cúm H1N1 không có ảnh hưởng lớn đến thời gian chơi game của các game thủ thành phố Hồ Chí Minh, phần vì đa số game thủ chơi game tại nhà và một phần do các game thủ cày cuốc say mê cũng không quan tâm nhiều đến đại dịch này lắm.
 
“Hết dịch ngay ấy mà”
 
Một game thủ Hà thành đã “tặc lưỡi” như vậy khi được hỏi về dịch cúm đang đe dọa cả Việt Nam nhưng dường như trong câu nói ấy vẫn ẩn chứa nhiều nỗi lo âu. Ngẫm lại mới thấy giá mà giới game thủ luyện thành điểm công lực “kháng cúm” lên 100% thì đỡ biết bao.