Tội ác dã man của kẻ hiếp, giết em gái 15 tuổi

Vụ án xảy ra gần một tháng nay, nhưng dư luận tại tỉnh Đắk Lắk vẫn xôn xao bởi cái chết oan nghiệt của một bé gái đang tuổi mới lớn. Gia đình nạn nhân đã đau như cắt ruột khi đón đứa con gái ngoan trở về chỉ còn là một cái xác lấm lem bùn đất, những gì em để lại là mớ sách vở “học để thoát nghèo” mà em luôn mang theo. Nạn nhân bị giết chết bởi một kẻ tán tận lương tâm.
Từ phát hiện đau lòng

Sáng 9-2-2009, như thường lệ, em Phạm Thị Mai (SN 1993, trú tổ dân phố 4, thị trấn M’Đrăk – Đắk Lắk, đang học lớp 10C5 trường THPT Nguyễn Tất Thành, huyện M’Đrăk) lùa đàn bò đi chăn. Khi đi, bé Mai mang theo sách, vở để tranh thủ học bài. Thế rồi, đã đến 12 giờ mà vẫn chưa thấy Mai về, cả nhà liền gọi hàng xóm cùng đi tìm. Mọi người tìm mãi thì chỉ thấy đàn bò đang lang thang, còn bóng dáng Mai vẫn biệt tăm.
Mãi đến 17 giờ cùng ngày, một người dân phát hiện thấy xác bé Mai trong tình trạng không còn quần áo và bị dìm dưới một giếng nước bỏ hoang, bên trên được lấp bằng cành cây và đất cuốc ra từ quanh miệng giếng. Chưa bao giờ ở thị trấn M’Đrăk xảy ra sự việc nghiêm trọng như thế khiến người dân hoang mang, bàn tán xôn xao. Nhiều gia đình ở gần hiện trường phát hiện xác bé Mai có con gái cảm thấy rất lo lắng.

Nhận tin báo, ngay trong đêm, CA huyện M’Đrăk cấp báo Ban giám đốc CA tỉnh, kiến nghị lãnh đạo Phòng CSHS (PC14) phối hợp phá án. Đại tá Đoàn Đình Hón - Phó giám đốc CA tỉnh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT chỉ đạo tập trung lực lượng phá án, bắt bằng được hung thủ với tinh thần cao nhất.
begai_1
Nạn nhân Phạm Thị Mai
Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi được các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng phá án khẩn trương tiến hành làm rõ. Nguyên nhân cái chết của bé Mai được xác định là do bị sát hại và hãm hiếp. Ngay trong đêm, lực lượng CA huyện phối hợp cùng các trinh sát đội trọng án (PC14) tập trung lực lượng chia thành nhiều mũi xác minh, tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ sàng lọc, phân loại hàng chục đối tượng nghi vấn. Từ những dấu vết hiện trường, CA khoanh vùng và xác định kẻ gây án là người địa phương, ở cách nơi gây án không xa.

Quá trình xác minh, bí mật kiểm tra, CA xác định tên Phan Nhật Định (SN 1982, trú thị trấn M’Đrăk) chính là kẻ gây án. Bởi từ một dấu vết để lại hiện trường, CA tìm thấy trong nhà Định có chứa vật có cơ chế tạo dấu vết như đã gây ra vụ án. Ngay lập tức, Định bị triệu tập đến CA huyện để đấu tranh. Vốn là kẻ từng có tiền án về tội trộm cắp nên Định mạnh miệng kêu oan và còn doạ sẽ kiện CA vì nghi “oan” cho hắn. Nhưng sau một ngày đấu tranh, đến chiều 10-2, trước những chứng cứ sắc bén của CA, tên Định đã phải cúi đầu nhận tội.

Lời khai của kẻ sát nhân
Định thú nhận: Khoảng hơn 10 giờ 30 ngày 9-2, hắn vác cuốc ra ruộng lúa cách nhà chừng 1km để tháo nước vào ruộng. Khi ruộng đầy nước, Định ngồi chơi thì thấy em Mai đang lùa bò về nên nảy ra ý định chọc ghẹo cho vui. Khi Mai đến gần một ruộng mía, thấy vắng người, thú tính nổi lên, tên Định lại gần, một tay ôm lấy người, tay kia bịt chặt miệng không để bé Mai kêu la rồi kéo bé vào vườn mía. Bị bé Mai chống cự, sợ bị phát hiện, hắn bóp cổ bé cho đến chết hẳn rồi giở trò, sau đó tìm cách phi tang xác nạn nhân.

Hắn đem xác bé Mai cùng áo quần, sách vở ném xuống giếng hoang cách vườn mía khoảng 25m rồi bẻ cành cây lấp lên. Chưa an tâm, tên ác thú chạy đi lấy cuốc đào đất quanh miệng giếng lấp lên cho xác nạn nhân chìm xuống. Xong xuôi, hắn về nhà tắm rửa rồi cùng gia đình làm thịt vịt ăn nhậu như không có chuyện gì xảy ra.
hungthu
Dẫn giải tên Định ra hiện trường
Vụ án được khám phá nhanh đã giải toả nỗi lo lắng cho người dân thị trấn M’Đrăk và an ủi phần nào người thân của bé Mai. Hành vi phạm tội của tên Định vô cùng tàn độc. Một ngày gần đây, y sẽ phải trả giá bằng một bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Đã có rất nhiều vụ án đau lòng xảy ra cho các bé gái vì những kẻ mất nhân tính. Các bậc phụ huynh hãy luôn chú ý cảnh giác, bảo vệ con em mình, nhất là các bé gái.